Home » , » Tìm hiểu cấu tạo động cơ đầu nổ diesel

Tìm hiểu cấu tạo động cơ đầu nổ diesel

Động cơ diesel hiện đang là một trong những động cơ được sử dụng nhiều bởi độ bền bỉ, hoạt động ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ đầu nổ chạy dầu Diesel hiện được sử dụng nhiều trong máy bơm nước công nghiệp dòng máy bơm đầu nổ.Hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cấu tạo động cơ đầu nổ Diesel.
Cấu tạo chi tiết của động cơ Diesel

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bộ phận chính của động cơ chạy dầu Diesel gồm:

Xéc măng

Có các loại xec-măng sau:- xéc măng số 1: xéc măng có vát mặt trên- Xéc măng số 2: xéc măng côn, xéc măng côn cắt phía dưới- Xéc măng số 3: xéc măng lò xo, xéc măng loại 3 vòng.

Piston

Piston của động cơ diesel được chế tạo chắc chắn do áp suất nén, nhiệt độ đốt cháy và áp suất đốt cháy cao hơn động cơ xăng. Ở một số động cơ, piston có rãnh làm mát bên trong đầu piston. Dầu được phun từ vòi phun dầu, qua rãnh làm mát vào piston.

Buồng đốt

Trong động cơ diesel, nhiên liệu được phun vào dưới dạng sương từ vòi phun và trộn với không khí được đánh lửa và đốt cháy. Để giai đoạn đốt tốt thì nhiên liệu đưa vào và không khí cần phải trộn đều trong buồng đốt. 

Áo xy-lanh

Xy-lanh bao gồm 2 loại: xy-lanh có áo và xy-lanh không có áo. Áo xy lanh cũng được chia làm 2 loại
  1. Loại ướt: nước làm mát tiếp xúc trực tiếp mặt sau.
  2. Loại khô: Nước làm mát không tiếp xúc trực tiếp.

Gioăng nắp quy lát

Gioang nắp qui náp động cơ Diesel

  • Giữa thân máy và nắp quy lát đặt một giăng gọi là nắp quy lát. Tấm gioăng này có tác dụng ngăn khí cháy, nước làm mát, dầu không rò rỉ giữa thân máy và nắp quy lát. Nó phải chịu được áp suất, chịu nhiệt và có độ đàn hồi. 
  • Gioăng nắp quy lát cần được lựa chọn chính xác về độ dày nhằm làm tăng độ chính xác tỷ số nén theo động cơ. Độ dày của giăng nắp quy lát sẽ phụ thuộc độ nhô của piston.
Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết so sánh động cơ chạy dầu và động cơ chạy xăng




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cung cấp tất cả các dòng sản phẩm máy bơm nước đầu nổ chính hãng xuất xứ rõ ràng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

ĐỘNG CƠ ĐẦU NỔ DIESEL

Được tạo bởi Blogger.